fbpx

Thể thao điện tử: 2019 và sự thành công

Ngành công nghiệp thể thao điện tử

Nhiều năm trước đây, Thể thao điện tử đơn giản chỉ là một cộng đồng các game thủ tập hợp thi đấu với nhau các tựa games nổi tiếng. Nhưng hiện nay, cùng sự phát triển chóng mặt của Esports thì các giải đấu ngày càng quy mô hơn.

Thể thao điện tử
Thể thao điện tử có sức hút rất lớn.

Bùng nổ thị trường Esports

Bản chất thể thao điện tử vẫn là game. Nhưng điều khác biệt là nó có tính cạnh tranh cực cao và thường xuyên có nhiều giải đấu lớn. Chính vì thế, Esports đã nhanh chóng trở thành cơn sốt với giới game thủ. Nơi họ có thể thỏa mãn đam mê chơi game, vừa có thể trở thành một vận động viên chuyên nghiệp kiếm được rất nhiều tiền.

Thể thao điện tử
Counter Strike : Global Offensive, 1 tựa game mang tính đồng đội cao.

Thống kê cho thấy tính đến cuối năm 2018, số lượng người theo dõi các giải game đã lên đến 71,5 triệu người. Và để rõ hơn về sự phát triển cũng như quy mô của các giải đấu thể thao điện tử chúng ta có thể dựa trên giải đấu Dota 2 mới nhất với giải thưởng lên tới 20 triệu USD.

Hiện nay, các trang web thậm chí còn tồn tại những điểm số được cập nhật một cách trưc tuyến. Giúp mọi người có thể theo dõi các trận đấu một cách tiện lợi nhất nếu như họ không có thời gian. Có những giải đấu Esports tương tự như bóng đá có cả những trận cá cược và dự đoán tỷ số.

Thể thao điện tử
Một trang cá cược các tựa games.

Tất cả những điều trên, giải thích lý do vì sao các công ty truyền thông lại muốn tận dụng sự phát triển chóng mặt này của Esports.Dự đoán vào năm 2020 con số này sẽ đạt 500 triệu người.

Thể thao điện tử
ESPN, 1 công ty truyền thông chuyên về sports đã muốn độc quyền về bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Trong đó đáng kể nhất là game Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends). Khi có đến 32 triệu người xem trực tuyến, 8,5 triệu người xem cùng lúc qua kênh Twitch TV, 18.000 người tham dự sự kiện tại chỗ.

Qua đó vượt mặt cả những giải đấu thể thao truyền thống. Như giải vô địch bóng bầu dục BCS, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA hay giải bóng chày MLA.

Thể thao điện tử
Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại diễn ra vô cùng hoành tráng tại Trung Quốc.

Về quy mô giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng cho các giải games đã chạm mốc 25 triệu USD. Trong đó giải DOTA 2, có giá trị gần 11 triệu USD. Xếp thứ 2 là giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại – 2,1 triệu USD. Về số người chơi, riêng game LMHT đã có 76 triệu người chơi tính đến nay và dự đoán sẽ tăng lên 94 triệu người. Đạt doanh thu gần 600 triệu USD vào năm 2018.

Thể thao điện tử
Rất nhiều game thủ tham gia vào các sự kiện Esorts thế giới.

Tương lai của thị trường đầy cạnh tranh của Esport

Theo Goldman đánh giá, Esports mang lại lợi nhuận 500 triệu USD vào năm 2017. Có triển vọng tăng trưởng khoảng 22% mỗi năm và trong ba năm tới mức lợi nhuận ước đạt 1 tỷ USD. Bằng chứng là những số liệu thống kê của các ngành công nghiệp đã chứng thực và cho thấy tiềm năng về lợi nhuận khổng lồ của ngành công nghiệp thể thao điện tử.

Esport là ngành đã và đang phát triển hàng đầu về doanh thu.

Công ty cổ phần thuộc Thụy Điển của Turtle Entertainment. Đã mang về cho ESL doanh thu ngất ngưỡng 87 triệu USD từ CSGO. Đằng sau những tựa game phổ biến, những đội thi đấu nổi tiếng chính là các tập đoàn khổng lồ. Đó là lời khẳng định cho tiềm năng của thể thao điện tử. 

Bản quyền giải đấu Esport CSGO đã thu về mức doanh thu kỷ lục 87 triệu USD.

Theo phân tích của Newzoo, phần lớn trong doanh thu của thị trường game năm 2017 đến từ các thương hiệu. Chi tiêu của các game thủ dự kiến ​​sẽ chiếm 64 triệu USD. Tương đối nhỏ trong bức tranh toàn cảnh thị trường.

Kingdom next gen

Văn phòng đại diện KINGDOM NEXT GEN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

AllEscort
0902 677 976
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon