fbpx

F&B (Food and Beverage) : Cơ hội và thách thức

F&B sóng gió khi khởi nghiệp.

Lĩnh vực F&B (Food and Beverage) tại Việt Nam những năm gần đây khá là hot.

Food and Beverage
Kingdom Next Gen, thương hiệu đang khá hot với giới trẻ khi tích hợp F&B vào mô hình kinh doanh.

Hiện nay cả nước có đến 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên 80.000 nhà hàng được đầu tư, phát triển một cách bài bản. Qua từng năm con số này tăng lên một cách nhanh chóng và đáng kể.

Food and Beverage
Mac Donald được đánh giá là thương hiệu lớn trong ngành F&B (Food and Beverage), nhưng khi về Việt Nam là 1 câu chuyện rất khác.

Theo báo cáo của Euromonitor. Thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hằng năm, đã đạt quy mô 282 triệu USD.

Food and Beverage
1 góc quầy F&B tại Kingdom Next Gen Kỳ Hòa.

Nhìn lại ngành F&B qua lăng kính của các chuỗi cửa hàng đồ uống… trà sữa, cà phê

Năm 2017, có lẻ là thời điểm ghi nhận tăng trưởng kỷ lục của thị trường F&B.

Food and Beverage
Nói về sự mới mẻ và tăng trưởng cùng mô hình kinh doanh kết hợp F&B, thì Kingdom Next Gen là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới trẻ lui tới.

Đến thời điểm hiện nay, trà sữa và dịch vụ F&B ở Việt Nam lên con số 37. So với các thương hiệu so với các thương hiệu khác… thì quy mô mở chuỗi này còn khiêm tốn. Chẳng hạn, tính đến nay, Kingdom Next Gen xuất hiện ở Nhiêu Tứ, Kỳ Hòa, Hòa Hưng, Đồng Đen. Sắp tới đây Kingdom Next Gen sẽ cho ra nhiều chi nhánh hơn nữa trên các địa bàn thành phố.

Food and Beverage
Đồ ăn ở Kingdom Next Gen phù hợp cho các bạn trẻ.

Địa điểm được nhiều bạn trẻ ở các thành phố lớn ưu thích, đồng thời cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện chính là thương hiệu Kingdom Next Gen.

Food and Beverage
Kingdom Next Gen đang là 1 trong những công ty có chính sách nhượng quyền tốt nhất tại Việt Nam.

Những yếu tố về khả năng vận hành, tài chính, lựa chọn điểm.

Theo bà Thanh Thảo. “Dịch vụ khách hàng là hiển nhiên, yếu tố nghiên cứu hành vi, thói quen tiêu dùng rất cần thiết và quan trọng đối với nhà đầu tư. Người Việt rất thích, sẵn sàng trải nghiệm những dịch vụ ăn uống mới cùng với sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ”.

Food and Beverage
F&B tích hợp vào ngành thể thao điện tủ, mô hình mới lạ và độc đáo.

Không phải cứ thương hiệu F&B có tiếng trên thế giới về Việt Nam là có thể “sống sót” trong “cơn bão” F&B tại Việt nam.

Đã có nhiều thương hiệu ra đi tại thị trường Việt Nam. Quan trọng của nhà đầu tư F&B (Food and Beverage) thấu hiểu được chính khách hàng và môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Hơn thế nữa chính trên “sân nhà” chúng ta có lợi thế hiểu người tiêu dùng cũng như sự đa dạng đồ ăn đồ uống của Việt Nam.

Food and Beverage
Chuyên gia tư vấn F&B Nguyễn Thị Thanh Thảo.

Khách hàng còn cảm nhận dịch vụ qua sự kết nối với con người.

Bên cạnh đó, khả năng quy trình hóa để giữ vững chất lượng dịch vụ cũng là yếu tố tối quan trọng. Quản lý con người 1 cách tốt nhất, giúp dịch vụ luôn giữ được ở tiêu chuẩn nhất định. Đây là yếu tố cơ bản nhất để một mô hình có thể bắt đầu thử sức và mở rộng. Càng mở rộng, sẽ càng có nhiều vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, nếu hai vấn đề cốt lõi trên được kiểm soát thì việc mở rộng có thể thành công.

Kingdom next gen

Văn phòng đại diện KINGDOM NEXT GEN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 967 976
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon